Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường hiện có 15 khoa, phòng chức năng và 2 phòng khám Đa khoa khu vực phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho trên 20 vạn dân thuộc 29 xã, thị trấn. Trong những năm qua, mặc dù trang thiết bị còn hạn chế, nhân lực thiếu, song đội ngũ cán bộ y bác sĩ bệnh viện đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, trở thành địa chỉ tin tưởng của nhân dân địa phương khi đến khám, chữa bệnh.
Một trong những chuyển biến lớn nhất ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường thời gian qua là việc cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh. Bệnh nhân khi đến khám, điều trị bệnh được đón tiếp tại một điểm, có ghế chờ, có phương tiện tuyên truyền giáo dục sức khỏe người bệnh; khi ra viện, thủ tục thanh, quyết toán được quy về một điểm nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh cũng đã giúp cho các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Bệnh viện hiện đang triển khai phần mềm quản lý khám, chữa bệnh, bước đầu đã đưa vào sử dụng modul quản lý bệnh nhân ngoại trú và thanh toán viện phí đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế.
Vinh Tuong General Hospital has 15 departments, functional rooms and 2 regional general clinics for medical examination and treatment for over 20,000 people in 29 communes and towns. In the past few years, although the equipment is still limited, human resources are in short supply. However, the staff of hospital physicians and doctors have made great efforts to overcome the difficulties and achieve remarkable results. of the local people when coming to the medical examination and treatment.
One of the biggest changes in Vinh Tuong General Hospital last time is the reform of administrative procedures in medical examination and treatment. Patients who come to the medical examination and treatment are welcome at one place, have a waiting chair and have the means to propagate and educate the patient's health; When discharged from the hospital, the procedure of payment and settlement is one point to facilitate the people. The application of information technology in medical examination and treatment has helped to speed up procedures and shorten waiting time for patients. The hospital is currently implementing the management software for medical examination and treatment, initially introducing the use of outpatient management module and paying hospital fees for patients with health insurance.